เอาใจสายภาพยนตร์คอแอคชั่นกันบ้างดีกว่า กับภาพยนตร์ 4 เรื่องที่เราจะมาแนะนำกันนี้ โดยเป็นภาพยนตร์แอคชั่น ในระดับตำนาน ทั้งความมันและเนื้อเรื่องที่สุดแสนตื่นเต้น ซึ่งจะมีเรื่องไหนกันบ้างมาติดตามรับชมกันเลย 

1. Aliens (1986)

 ผู้กำกับ: เจมส์ คาเมรอน

Sigourney Weaver ต้องเจอกับศัตรูตัวฉกาจอีกครั้ง คราวนี้เธออยู่ในอาณานิคมอวกาศที่ถูกทิ้งร้าง โครงเรื่องมุ่งเน้นไปที่ความหลงใหลในการพัฒนาอาวุธชีวภาพของ และยังมีการชูความแข็งแกร่งของผู้หญิงในโลกของผู้ชาย โดยคาเมรอนยังเป็นน้องใหม่ในขณะนั้น ก่อนหน้านี้เขาเคยแค่กำกับ The Terminator เท่านั้น แต่ก็สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม 

2. Seven Samurai (1954)

ผู้กำกับ : อากิระ คุโรซาวะ

ภาพยนตร์ได้รับการยกย่องให้เป็นภาพยนตร์คลาสสิกตลอดกาล นี้ คุโรซาวะใช้เวลา 1 ชั่วโมงเพื่อแสดงให้เห็นถึงปัญหา และอีกชั่วโมงเพื่อแสดงให้เห็นว่าผู้นำที่ฉลาดอย่าง ทาคาชิ ชิมูระ ซามูไรที่อยากเป็นซามูไรอย่างแท้จริง โทชิโระ มิฟุเนะ และกลุ่มของพวกเขาวางแผนที่จะป้องกันศัตรูที่ปล้นสะดม การสร้างภาพยนตร์ที่มีทั้งความกว้างและความลึกนี้ ต้องใช้ความกล้าหาญ สติปัญญา และทักษะในระดับสูง 

3. The Wild Bunch (1969)

ผู้กำกับ: แซม เพกคินพาห์

ภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นในปี 1913 ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 1 ภาพยนตร์เรื่องนี้เกี่ยวกับกลุ่มชายที่หาเลี้ยงชีพด้วยอาชญากรรมมาหลายปี พบฉากการต่อสู้อันดุเดือดที่น่าประทับใจ 2 ฉากในภาพยนตร์เรื่องนี้ The Wild Bunch มีฉากการต่อสู้รุนแรงที่เน้นย้ำถึงความเลวร้ายที่สุดในธรรมชาติของมนุษย์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ประกอบด้วยการสังหารหมู่แบบสโลว์โมชันหลายครั้ง โดยที่ชายหญิงและเด็กถูกสังหาร บางครั้งก็ซูมในระยะใกล้   

4. Police Story (1985)

ผู้กำกับ: แจ็กกี้ ชาน